BÀI MỚI
Đang tải...

WordPress Themes

Code đánh giá dạng 5 sao trên google cho Blogspot Phần 4

Hi. Cả nhà. Cũng như những bài viết trước mình đã hướng dẫn các bạn cách làm hiển thị đánh giá 5 sao cho Blogger/Blogspot. Trong bài này thì code và thông số đánh 5 sao ở bài viết không cố định như những bài hướng dẫn đánh giá 5 sao ở phần 1 hay đánh giá 5 sao ở phần 2 và dánh giá 5 sao phần 3 nhé, mà nó sẽ dựa vào chất lượng của từng bài viết của bạn để đưa ra đánh giá cho bài viết một cách chính xác tới 95%. cũng gần ~100% rồi còn đâu. hihi.

code đánh giá dạng sao cho blogger
Code đánh giá dạng 5 sao cho blogger
Để tiến hành thực hiện các bạn chuẩn bị một trang web trên Blogger hoặc trên Hotting cũng được, mọi việc sẽ dễ dàng hơn nếu bạn rành rỏi một chút về HTML. Nhưng không sao vì nó rất đơn giản mà ai cũng sẽ làm được cả. Để không làm mất thời gian của mọi người chúng ta bất đầu làm thôi.

Đánh giá 5 sao cho blogger


Bước 1: Các ạn vào Blogger -> Cài đặt -> Tùy chọn tìm kiếm -> Bật mô tả tìm kiếm sang Có. Như các bạn biết mục đích chúng ta bật mô tả tìm kiếm là để mình có thể định nghĩa thẻ meta description (Mô tả tìm kiếm) khi post bài, như vậy thì google nó sẽ đánh giá bài viết của bạn tốt hơn là không bật nhé.

Bước 2: Tiếp đó các bạn vào Blogger – > chỉnh sửa HTML và tìm đến thẻ <b:includable id=’post’ var=’post’> rồi chèn đoạn code ngay bên dưới đây mà mình đã làm sẵn vào trước hoặc sau thẻ <data:post.body/> (nội dung bài viết).

<div itemprop='aggregateRating' itemscope='' itemtype='http://schema.org/AggregateRating' style='color:#3B5998;font-size:13px;'>Điểm <span id='csdreviewValue' itemprop='ratingValue'>4.6</span>/5 dựa vào <span id='csdreviewCount' itemprop='reviewCount'>87</span> đánh giá</div>
<span id='csdratingpercent' style='display: block; width: 65px; height: 13px; background: url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjcss5LbeE-Bluq7Zj3zosFC7xLVQHk8RN4QR_TIG8xqvXb6HD_pmWgSqG1rjdzath5J0mpOV7tCCs3LvBVNTpL1rRUpAQsb7ihuUybuU8xrLpGlKx0cJ2frYFe4kWdF_xVL0RczgeOxwa6/s1600/star-rating-sprite.png) 0 0;'>
</span>

Bước 3:  Cũng trong phần chỉnh sửa HTML, các bạn chèn đoạn code bên dưới đây vào trước thẻ đóng </body> nhé như vậy thì nó mới hiển thị đánh giá 5 sao được.

<script type='text/javascript'>
//<![CDATA[
function  csdGetMetaContentByName(name)
{
   var info = document.getElementsByTagName('meta');
  try{
    return [].filter.call(info, function (val) {
        if(val.name.toLowerCase().trim() === name.toLowerCase().trim() ) return val;
    })[0].content;
  }
    catch(err) {
return '';
   }
}
function CSDCreateVote()
{
var csdReviewCountPlus = 10;
var csdtitlePost = document.title.trim();
var csddescription =  csdGetMetaContentByName('description');
if(csddescription=='')
{
  csddescription = csdtitlePost;
}
var csdtitleLen = (csdtitlePost.length==0?160:csdtitlePost.length);
var csddescriptionLen = (csddescription.length==0?200:csddescription.length);
var csdReviewCount = csdtitleLen + csdReviewCountPlus;
var csdPoint = (csdtitleLen%5) +1;
var csdX = (csddescriptionLen/10);
var csdDecimal = parseFloat((csdX - Math.floor(csdX)).toFixed(1));
csdPoint = parseFloat((csdPoint<=3?4:csdPoint));
if(csdPoint==5){
}
else
{
csdPoint += csdDecimal;
}
 //alert(csdPoint);
 if(document.getElementById('csdreviewCount'))
  {
 
    document.getElementById('csdreviewCount').innerHTML = csdReviewCount;
    document.getElementById('csdreviewValue').innerHTML = csdPoint;
     var csdpercent = (csdPoint/5).toFixed(2)*100;
    // alert(csdpercent);
   document.getElementById('csdratingpercent').innerHTML = '<span style="display: block; width: '+ csdpercent +'%; height: 13px; background: url(https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEjcss5LbeE-Bluq7Zj3zosFC7xLVQHk8RN4QR_TIG8xqvXb6HD_pmWgSqG1rjdzath5J0mpOV7tCCs3LvBVNTpL1rRUpAQsb7ihuUybuU8xrLpGlKx0cJ2frYFe4kWdF_xVL0RczgeOxwa6/s1600/star-rating-sprite.png) 0 -13px;"></span>';
  }
}
window.onload = function(){
   CSDCreateVote();
}
//]]>
</script>

Bước 4: Khi đã làm xong 2 bước trên các bạn thực hiện Post bài để thử xem sao nhé. Nhớ Post bài như bình thường và thêm mô tả ngắn gọn bài viết vào phần Mô tả tìm kiếm mà mình đã hướng dẫn ở Bước 1 nhé. Sau khi đăng bài lên web xong các bạn hãy copy URL bài viết đó rồi Submit URL cho bài viết vừa đăng tại đây => Submit URL  để cho Google nó index bài viết của bạn nhanh hơn, như vậy sẽ không làm mất thời gian của bạn. Hi. À sau đó cac bạn hãy đợi 1 hay 2 phút gì đó khi google nó đã index xong bài viết của bạn thì bạn sẽ thực thiện kiểm tra bằng cách: Ra google và gõ cư pháp như sau: site: tên miền. Mình lấy vidu  như này cho dể hiểu nhé. Mình sẽ lấy tên miền của mình là http://hayquahihi.blogspot.com và bất đầu mình sẽ làm => site:hayquahihi.blogspot.com. 

Như vậy là đã hoàn thành xong cách hiển thị đánh giá 5 sao cho blogger rồi phải không. Rất đơn chỉ cần các bạn chiệu khó tìm hiểu một chút về HTML trên blog đảm bảo các bạn sẽ là người thành công. hihi. Hẹn gặp lại các bạn vào những bài hướng dẫn tiếp theo mong rằng bài này sẽ giúp ích cho các bạn, khi muốn làm hiển thị đánh giá 5 sao trên Blogger/Blogspot.

Xem thêm: Cách tạo đánh giá 5 sao trên Fanpage Facebook

CHÚC BẠN THÀNH CÔNG

0 nhận xét:

Đăng nhận xét